Gà Khét Là Gì? Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Giống Gà Chuẩn

Gà Khét là gì trở thành chủ đề thảo luận sôi động trên diễn đàn online suốt thời gian qua. Giống gà ưa nhìn đã có từ lâu và luôn được sư kê săn đón cho tham gia vào trận đá gà hấp dẫn, kịch tính. Để hiểu hơn về dòng gà đặc biệt đang ưa chuộng hiện nay, bạn cùng theo dõi nội dung sau của Jun88.

Giải đáp gà Khét là gì?

Nhiều người thắc mắc, băn khoăn về loại gà Khét là gì trên các trang web trực tuyến thời gian qua. Đây là giống gà chọi nổi danh được săn đón với màu lông màu vàng nâu giống như bị cháy nắng đặc trưng. Cũng bởi bộ lông đặc biệt này mà chúng được gọi với danh xưng là Khét.

Hiện loài gà đang có nhiều biến thể màu sắc đa dạng cho sư kê quan tâm lựa chọn như Khét đỏ, Khét bông, Khét vàng và Khét nâu. Dựa vào màu lông mà bạn có thể gọi tên của chú gà này dễ dàng, thuận lợi. Các chiến kê dòng này thường có tính chiến đấu cao, thể lực dẻo dai, chịu được lựa tấn công lớn trong thời gian dài.

Khi được các sư kê bài bản, chúng phát huy được hết ưu thế về tấn công vượt trội của bản thân trên đấu trước. Với sự phản xạ cao, né đòn từ đối phương linh hoạt, xuất sắc. gà Khét được mệnh danh là Thần kê trong trận đấu. Bên cạnh khả năng đá chuyên nghiệp, vẻ ngoài xinh đẹp khiến chú gà được tìm kiếm nhằm nuôi làm cảnh. 

Tìm hiểu thêm  Chọn Gà Chọi Hay - Các Yếu Tố Nhận Diện Cơ Bản Cần Nắm
Nhiều người thắc mắc gà Khét là gì trên các trang web trực tuyến 
Nhiều người thắc mắc gà Khét là gì trên các trang web trực tuyến

Hướng dẫn cách phân biệt các loại gà Khét phổ biến

Bên cạnh việc tìm hiểu gà Khét là gì, bạn cũng cần biết được cách phân biệt các dòng gà phổ biến. Nhờ đó mà người chơi chọn lựa cho mình chiến kê xuất sắc huấn luyện, đào tạo tham gia vào trận đấu chuyên nghiệp. 

Gà Khét chân xanh

Gà Khét chân xanh được xem là biểu tượng cho sức mạnh lớn cùng khả năng thi đấu đỉnh cao trong trận chiến. Sự góp mặt của chiến kê này thường khiến cho đối phương phải sợ hãi và e ngại khi giao đấu chính diện. Nét đặc trưng mang tính tiêu biểu của dòng gà này là đôi chân màu xanh nổi bật, đầy ấn tượng.

Đặc điểm này của chúng không chỉ trang trí với vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn tín hiệu dự báo về tình hình sức khỏe và khả năng thi đấu trên sân. Khi quan sát chân xanh đậm nhạt, bạn biết được chiến kê có đủ sức đối kháng với đối thủ hay không. Hiện dòng gà này đang có giá cực cao trên thị trường, thu hút sư kê tìm kiếm nuôi dưỡng, cho thi đấu.

Gà Khét chân xanh là biểu tượng cho sức mạnh cùng khả năng thi đấu đỉnh cao
Gà Khét chân xanh là biểu tượng cho sức mạnh cùng khả năng thi đấu đỉnh cao

Gà Khét chân cán trắng

Nhiều người chơi thắc mắc điểm khác nhau giữa 2 giống gà Khét là gì? Thực tế gà Khét chân cán trắng có mức giá chênh lệch thấp hơn nhiều so với cân xanh, thường được mua làm cảnh nhiều hơn là tham gia vào trận chọi gà. Sức khỏe, thể lực, khả năng tấn công, phản xạ… của chúng yếu ớt, kém hơn nhiều so các giống gà khác.

Tìm hiểu thêm  Gà Cao Lãnh - Giống Gà Chất Lượng Mang Trận Đấu Đặc Sắc

Bởi vậy nhiều người chủ ưu tiên mua giống gà Khét chân cán trắng nuôi chơi, trang trí hơn. Tuy nhiên vẫn có một bộ phận mua chúng nhằm mục đích tham gia trận đấu vì giá cả phải chăng. Để có thể đưa ra trận, bạn phải rèn luyện, tập chiến đấu thường xuyên, liên tục nâng cao kỹ năng.

Lợi thế nổi bật của loài này là đôi chân cứng rắn, do đó người chơi tận dụng ưu thế để giúp chúng phản xạ tấn công, ra đòn linh hoạt hơn tăng xác suất thắng. Sư kê dành ra khoảng thời gian tập luyện, hướng dẫn cú đá chuẩn liên tục để vượt qua đối thủ, phát huy hết tiềm năng bản thân.

Gà khét chân chì

Riêng với dòng gà Khét chân chì thì người mua ưu tiên làm cảnh hơn là cho ra sân thi đấu. Thực tế giống gà này có phản xạ cực kém, tính chiến đấu gần như bằng 0, khi thấy đối thủ thì khả năng đứng im hoặc bỏ chạy thường rất cao. Vì vậy sư kê gần như chỉ mua trang trí, làm đẹp trong nhà thay vì nuôi tham gia chiến đấu.

Người mua ưu tiên dòng gà Khét chân chì làm cảnh hơn là cho ra sân thi đấu
Người mua ưu tiên dòng gà Khét chân chì làm cảnh hơn là cho ra sân thi đấu

Luật tương sinh tương khắc ở gà Khét là gì?

Bên cạnh việc được chọn lựa để tham gia trận gà hấp dẫn, loài gà này còn mang đến mặt tâm linh phong thủy về mệnh. Quy luật tương sinh tương khắc ở gà Khét là gì được giải đáp chi tiết dưới đây cho bạn nắm bắt:

Tìm hiểu thêm  Tổng Hợp Mẹo Chơi Đá Gà Online Làm Giàu Cùng Sư kê Jun88

Mệnh trong gà Khét

Bạn có từng nghi vấn và đưa ra câu hỏi các mệnh phổ biến trong gà Khét là gì. Dưới đây là 3 mệnh phổ biến trong dòng chiến kê mà người chơi tìm hiểu:

  • Mệnh Kim: Gà Khét chân vàng không có đốm đen đại diện cho mệnh Kim với sự mạnh mẽ, quyết đoán, có khả năng thi đấu xuất sắc.
  • Mệnh Mộc: Gà Khét chân trắng với đốm xanh mang biểu tượng của tự nhiên, sự phát triển và phồn vinh.
  • Mệnh Hỏa: Gà chân vàng có đốm đen với lực tinh thần quyết liệt, nóng bỏng.
Người chơi tìm hiểu 3 mệnh phổ biến trong dòng chiến kê
Người chơi tìm hiểu 3 mệnh phổ biến trong dòng chiến kê

Luật tương sinh tương khắc 

Sau khi đã biết mệnh của gà Khét là gì, các bạn tìm hiểu về luật tương sinh tương khắc trong phong thủy như sau:

  • Tương sinh: Màu xanh ăn vàng, ăn đen; màu trắng ăn xanh, ăn đen còn màu vàng ăn trắng.
  • Tương khắc: Màu đen thua trắng và vàng, màu xanh thua trắng, màu trắng thua vàng.

Những chia sẻ trên đây của Jun88 đã giải đáp nghi vấn gà Khét là gì cho người chơi nắm bắt chính xác. Việc hiểu rõ về loài gà giúp sư kê đưa ra phán đoán cho dòng phù hợp thi đấu hoặc nuôi làm cảnh. Từ đó tận dụng ưu thế để chọn chiến kê thuận lợi bước vào trận chiến và nâng cao tỷ lệ thắng.